Home / Bất Động Sản / Nhận diện các mánh lừa của dân môi giới bất động sản

Nhận diện các mánh lừa của dân môi giới bất động sản

Bắt bài bác gán hạng môi giới

Chị Trần Thị Thúy, hàm quận 9 (TP.HCM) trần thuật lại câu chuyện tớ bị môi giới bất động sản gán nửa dự án, mà sau thì kì trường gia tộcc, dự án chẳng có, mà tiến đánh ty môi giới cũng “bốc hơi”.

Chị Thúy trần thuật, chót năm 2016, khi chị ngừng trước đèn hường tại đàng Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức) thì dấn thắng đơn tờ lâm lăng xê dự án bất động sản cáu phông nền tại đàng Đỗ Xuân Hợp (quận 9), cùng giá như chỉ 480 triệu cùng/phông nền 60 m2 giả dử mua hai phông nền cáu tang lên và cam kết sểnh hường trong vòng 6 tháng sau khi mua cáu…

“Trên tờ lăng xê có mạng điện thoại và địa chỉ tiến đánh ty do vậy mình thoả hệ trọng và qua tiến đánh ty gặp giá nhưm đốc tiến đánh ty, rồi thắng đem xuống dự án coi cáu, chộ cáu phông nền thắng chia rõ ràng chừng lô, hạ tầng cũng ổn toan do vậy quyết toan giả đủ mạng tiền giá như trị cáu và làm giấy tờ mua nửa.

Tới thì chấm mà doanh nghiệp cam kết trao sểnh hường, mãi chẳng chộ phía tiến đánh ty hệ trọng, do vậy mình chừng qua tiến đánh ty thì người dân tại đây cho biết, tiến đánh ty nào thoả tắt cửa…”, chị Thúy nói.

Nhan dien cac manh lua cua dan moi gioi bat dong san
Nhiều chiêu thức hạng môi giới bất động sản, người mua cần cảnh giá nhưc.

Theo giới đầu tư, đây là chiêu gán hạng dân môi giới, giảm giá như khi mua buôn thắng tiến đánh ra bụng tham lam hạng khách dãy, rồi ôm tiền hụp ccả căm. Chiêu nào đẵn do những doanh nghiệp ma, chẳng có dự án mà lại liền lăng xê là có. Dự án khách dãy thắng xem bản tính chẳng giả dử hạng gia tộc.

Một chiêu thức mới là dân môi giới nửa cáu theo hình thức đa gấp, chỉ ứng dửng ra thì chấm bất động sản còn rét, giàu người quan tiền bụng. Sản phẩm đẵn thắng danh thiếp đơn vị nào chào nửa nằm ở chia đoạn bất động sản du lịch, hắn dưỡng và đề pan ở những địa bàn chửa có đủ hạ tầng, một thể nướu ích. Chủ đầu tư cũng rất ít tên tuổi, giá như nửa rất thấp, trong khi nướu nhuận cam kết rất cao, gấp đôi thị trường.

Bên ven đó, chuẩn y danh thiếp khóa gia tộcc, giả dử danh thiếp gia tộcc viên giới thiệu, nửa thắng dãy cho danh thiếp nhà đầu tư khác thì sẽ thắng chiết khấu liền chừng 6 – 7% giá như trị sản phẩm. Nếu gia tộcc viên chẳng có tiền thì có thể cùng góp vốn ra đơn sản phẩm cùng rất giàu người khác.

Chính vì tiến đánh ra bụng lý chung hạng những người chẳng có tiềm lực bay tài chính, mà muốn làm giàu chóng từ bất động sản, do vậyêu thức nào thoả khiến rất giàu gia tộcc viên “ham hố: dự.

Chủ đầu tư cũng chào thua

Khi phát triển dự án mới, chủ đầu tư đề pan ký kết cùng danh thiếp tiến đánh ty môi giới nửa dãy cho tớ và chi phần trăm cho môi giới. Để lấy bụng chủ đầu tư cũng như có doanh mạng, giàu môi giới chừng dã man danh thiếph thắng nửa thắng dãy.

Trong khi đó, khách dãy đề pan mua căn hộ qua môi giới và ắt những gì bay dự án cũng đề pau qua môi giới, mà ít khi thắng gặp trực tiếp thắng chủ đầu tư thắng hỏi rõ ngành ngọn chừng vấn đề pa pháp lý, cũng như giá như trị căn hộ mà tớ toan mua.

Từ đây, giàu chuyện chẳng hay thoả diễn ra. Đơn cử như trường hợp anh Đặng Văn Dũng, hàm quận 2 (TP.HCM) gặp giả dử khi mua đơn dự án tại quận 7 qua tiến đánh ty môi giới.

Để nửa thắng dãy, môi giới hẹn cgia tộcn cho căn góc xinh xắn, view loáng thắng giới thiệu cho anh, mà khi chốt hiệp cùng, anh Dũng mới tá hỏa theo quy hoạch tuổi 2, chủ đầu tư sẽ xây thêm đơn tòa nữa án ngữ trước mặt, chặn cả chừng coi hạng căn hộ nào.

Cũng có giàu trường hợp, khách dãy ký hiệp cùng thắng nơi mua căn hộ dự án cho biết, dù mua căn hộ chẳng chọc trường hợp thắng vay bọc lãi suất ưu thoải 30.000 tỷ cùng, mà đã thắng môi giới hẹn sau nào khăng khăng sẽ vay thắng cọ danh thiếph tách hiệp cùng. Tuy nhiên, tới buổi ký hiệp cùng, thì khách dãy mới biết đó chỉ là lãi dỗ dành đàng mật hạng môi giới…

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, bình đề pan, chủ đầu tư chỉ cam kết cùng những thông báo chính thống bay pháp lý dự án, tiến đánh đệ trình dự án, một thể nướu ích. Tuy nhiên, danh thiếp môi giới thỉnh thoảng thêm bắt danh thiếp thông báo bay một thể nướu ích hạng dự án đặt mục đnướu ích dử người mua chốt hiệp cùng.

Vấn đề pa nào, chủ đầu tư liền có quy toan phía môi giới chẳng thắng đem thông báo chẳng đúng bay dự án, mà do viên chức môi giới đem ra cọ lãi nói, do vậy chủ đầu tư cũng khó xử lý.

“Người mua nhà cần tỉnh ngủ trước những lãi có bè, đem chọc tính bơm, lắp thêm một thể nướu ích…, thậm chí giàu môi giới diễn giải sai quy toan luật pháp bay điều kiện trao thiệp, cầm chấp dự án, bảo lãnh nhà băng… Điểm chung hạng những thông báo nào là thắng truyền bá cọ mồm tờ lâm lăng xê dự án do môi giới từ in, gửi tới chừng nhà.

Nếu những thông báo đó chẳng thắng kiểm chứng cọ văn bản pháp lý, thì người mua cả tin sẽ lâm ra tình trạng lờ mờ. Đến khi ký hiệp cùng mới biết thì lại đâm cả tức giận lên đầu chủ đầu tư. Còn giả dử chủ đầu tư nói rõ khuyết điểm hạng môi giới, thì bị khách dãy coi là “chối tội”, “trốn lánh nhiệm””, Luật sư Phượng khuyến cáo.

Theo Đầu tư BĐS

Comments

comments

Check Also

Nhân Xét Thay iPhone 6 Độ Vỏ Lên Thành iPhone 8 Y Chang Viện iPhone

Cung Cấp Biến Sườn iPhone 6 Lên Thành 8 Đầu Tiên Trên TPHCM Thời điểm …